Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

iphone 5S hỏng nút Home, mua luôn máy mới?

Mỗi nút Home trên 1 chiếc iPhone 5s sẽ chỉ có thể hoạt động trên chiếc iPhone 5s đó.

Tính năng bảo mật vân tay, TouchID tích hợp trên nút Home của iPhone 5s có những bí mật bây giờ mới được bật mí.

Trong buổi giới thiệu iPhone 5s, Apple đã ra mắt công nghệ bảo mật thế hệ mới, bảo mật vân tay mà họ gọi là TouchID. Đây được coi là một bước tiến rất đáng kể trong ngành công nghiệp sản xuất điện thoại thông minh hiện nay. Theo như Apple giới thiệu thì thông tin về dấu vân tay được nhận diện trên nút Home sẽ được lưu lại và xử lý trên con chip A7 bên trong máy. Tuy nhiên, còn có những điều bí mật mà đến bây giờ Apple vẫn chưa công bố về tính năng bảo mật này.


Theo báo cáo từ 9to5mac thì mỗi một nút Home trên iPhone 5s sẽ chỉ có thể hoạt động trên con chip A7 được tích hợp bên trong chiếc iPhone 5s đó. Đây là một trong những nỗ lực của Apple để bảo vệ thông tin người dùng một cách tuyệt mật do nút Home này sẽ khó bị làm giả hơn. Đồng nghĩa rằng khi thay thế nút Home của 2 chiếc iPhone 5s thì tính năng bảo mật vân tay sẽ không hoạt động trên cả 2 máy.

iphone 5S hỏng nút Home, mua luôn máy mới?

Mỗi 1 con chip A7 chỉ tương thích với duy nhất với nút Home nguyên bản trên iPhone 5s


Tuy góp phần nâng cao tính bảo mật trên iPhone 5s nhưng việc chỉ có thể hoạt động độc nhất trên một máy lại gây ra những khó khăn khi thay thế nút Home khi bị hỏng hóc. Mặc dù vậy, có thể Apple sẽ cho phép người dùng thay thế một nút Home mới trên iPhone 5s thay vì lấy từ máy khác. Vẫn chưa có những xác nhận rằng nếu thay thế một nút Home hoàn toàn mới vào iPhone 5s thì tính năng này sẽ hoạt động được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét